วันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2558

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 8





วัน พฤหัสบดี ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ.2558


นอกจากในวันนั้นเป็นวันคล้ายวันเกิดของนัทด้วยนะเพื่อนๆเลยแอบเอาเค้กมาเซอร์ไพส์แหละน่ารักเนอะ >< เราเลยเอารูปมาฝากจ้า

ดูรักกันมากๆเลยละ ^^

ความรู้ที่ได้รับ

ในวันนี้อาจารย์ให้ทบทวนคำคล้องจองเมื่อคราวก่อนด้วยนะ
อาจารย์ทบทวนการสอนคำคล้องจอง
หลังจากนั้นอาจารย์ได้ให้เราแบ่งกลุ่มและเอาคำคล้องจองที่เราแต่งไว้มาแปลงเป็นเพลงด้วยมีอาจารย์สอนวิธีการสอนเด็กเก็บเด็ก ของกลุ่มเมย์ได้ เพลง หอยทาก ด้วยทำนองมาจากเพลง ฝึกการบริหาร

นี้ไงค่ะเพลงของเรามีท่าด้วยนะ 

และในครั้งหน้าเราจะมีการจำลองการสอนร้องเพลงกันด้วยนะค่ะรอติดตามพวกเราและเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะค่ะ 

การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

-มีการฝึกสอนที่จริงจัง
- หากจะให้เด็กร่วมมือและสนุกสนาน ควรที่จะดึงดูดปลุกเร้าเด็กให้มากๆเพื่อเด็กจะได้มีความสนใจในบทเรียน
- ควรให้เด็กมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมต่างๆ

การประเมิน

การประเมินตัวเอง 89% 
- ควรไปฝึกวาดภาพให้มากๆจะได้วาดเก่งๆ
- ควรร้องเพลงให้ถูกคีย์
การประเมินเพื่อน 95% 
- เพื่อนๆมีการกระตือรือร้นให้มาก
- ตั้งใจทำงาน มีความสามัคคีช่วยกันทำงาน
การประเมินคุณครู 95%
- เป็นกันเอง ไม่เครียด สนุกสนานไปกับทุกคน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น