วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2558

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 7






วัน พฤหัสบดี ที่ 8  ตุลาคม 2558 

ความรู้ที่ได้รับ 

ในตอนเช้าเรายังไม่ตื่นกันเท่าไร อาจารย์จึงให้เรามาทำกิจกกรรมรำวงเล็กๆน้อยๆ

หลังจากที่ อาจารย์ให้เราแบ่งกลุ่มเรียบร้อยแล้ว อาจารยืได้สอนการให้คำคล้องจองให้เด็กปฐมวัยก่อน

นี้คือตัวอย่างคำคล้องจองของรุ่นพี่ๆนะ
หลังจากนั้นอาจารย์ให้พวกเราคิดหิวข้อในการแต่งคำคล้องจอง และจับฉลากกัน กลุ่มเราคิด ดวงดาว และจับได้หอยทากแหละ 


นี้ไง หอยทาก ^^
ต่อมา เราควรรู้ข้อมูลของหอยทากให้ได้มากที่สุดและมาคัดเลือกข้อหัวที่เด็กควรรู้เบื้องต้นในการแต่งคำคล้องจองกัน

นี้ไงข้อมูลของพวกเรา
เมื่อได้ข้อมูลแล้วเรามาเริ่มแต่งคำคล้องจองกันเลยนะ 

                                           
                                    สัปดาห์หน้าเราจะมาอ่านคำคล้องจองของเรากันนะค่ะ 

การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ 

    สามารถนำไปใช้ได้จริง
ขั้นตอนการสอนคำคล้องจอง
1 ร่วมกันแต่งคำคล้องจองกับเด็ก
2 ครูควรอ่านให้เด็กฟังก่อน
3 ครูให้เด็กอ่านตาม
4 ให้ครูกับเด็กอ่านไปพร้อมๆกัน

การประเมินตัวเอง 90%
การประเมินเพื่อน 90%
การประเมินครู 100%



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น